SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
  HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0903.408.115
Hôm nay: 69 | Tất cả: 227,387
  FANPAGE FACEBOOK
 
TIN TỨC
Người chết vì Covid Nghệ An được hỏa táng ở đâu
Tin đăng ngày: 3/9/2021 - Xem: 1502
 

CẦN GẤP MỘT CƠ CHẾ LIÊN TỈNH THANH HÓA - NGHỆ AN - HÀ TĨNH ĐỂ XỬ LÝ TỬ THI NGƯỜI BỊ NHIỄM COVID? 

Tử thi bà Lê Thị Quỳnh, trú tại thị trấn Cầu Giát, Huyện Quỳnh lưu mất hôm qua 30/8 nhưng UBND Tỉnh Hà Tĩnh và Thanh hóa từ chối hỏa thiêu vì bà mất vì Covid. 

Theo hướng dẫn của Bộ Y Tế và CV 5620 ngày 25/8/2021 của UBND TP Vinh thì tử thi của người bị nhiễm covid phải đc hỏa táng. Người nhà điện thoại cầu cứu khắp nơi,  đã liên hệ với UBND Huyện Quỳnh Lưu nhưng không hiệu quả nên đang định đem về quê để chôn cất. 

Mà chôn cất cũng không ai chịu nhận cho vì tiếp xúc với tử thi cũng sợ lây nhiễm tương đương f1.  Đến thời điểm này 13g 25 phút ngày 31th8.  Thi hài chuẩn bị được đem về quê chôn tuy nhiên hành trình đến mồ yên mả đẹp còn nhiều khó khăn. 

Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Hóa.

Sáng ngày 11/11, Tổng công ty CP Hợp Lực Thanh Hóa, đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành phúc lạc viên - Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Hóa.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Hồi, Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tư Khánh, phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, các phường, xã trên địa bàn thành phố và vùng phụ cận.

Phúc lạc viên - Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Hóa là công trình công viên nghĩa trang có tổng diện tích 3.2ha thuộc địa bàn phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa (giáp ranh với khu vực nghĩa trang nhân dân Chợ Nhàng) do Tổng công ty CP Hợp Lực làm chủ đầu tư. Với tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 là 150 tỷ đồng. Sau 8 tháng thi công, hiên nay các hạng mục của công trình đã cơ bản được hoàn thành và đi vào hoạt động. Có 4/8 lò hỏa táng đã được hoàn thành bắt đầu vận hành từ ngày 11/11/2014. Riêng Đài hóa thân hoàn vũ được Tổng công ty CP Hợp Lực đầu tư hỏa táng theo công nghệ của Thụy Điển, đây là công nghệ hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay.

Phúc lạc viên - Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Hóa được thiết kế như một công viên nghĩa trang, gần với kiến trúc phật giáo, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên. Bên cạnh chức năng hỏa táng, đây còn là công trình phục vụ văn hóa tâm linh của người dân. Tại lễ khánh thành, đại diện Tổng công ty CP Hợp Lực cho biết, sẽ đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường, đồng thời nghiên cứu chế độ ưu đãi đối với các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, phó chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của Tổng công ty CP Hợp Lực trong quá trình triển khai thực hiện dự án, hoàn thành vượt tiến độ đề ra. Đây là công trình có ý nghĩa xã hội lớn, giúp người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận giảm chi phí đi lại tốn kém khi có nhu cầu hỏa táng người thân. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương có liên quan, tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ Tổng công ty CP Hợp Lực để công trình đi vào hoạt động phát huy hiệu quả./.

Đài hóa thân hoàn vũ Hà Tĩnh

Lễ hỏa táng là quá trình đốt thi thể thành tro bằng ngọn lửa cháy dữ dội. Lễ hỏa táng gồm quy trình hai bước: Đốt xác và sau khi đốt cháy xác. Sau khi đốt xác, các mảnh xương sẽ được thu gom. Đặt trong một bộ vi xử lý để xương biến thành một loại bột mà chúng ta hay gọi là tro.

Một chiếc hòm hỏa táng thể hiện phẩm giá và sự tôn trọng của người thân đối với những người thương yêu đã chết. Một chiếc hòm hỏa táng cũng sẽ giúp thi thể được vận chuyển dễ dàng. Đặt đúng vào khoang hỏa táng để tạo điều kiện cho quá trình hỏa táng được diễn ra an toàn và đúng quy trình.

Người chết vì Covid Nghệ An được hỏa táng ở đâu

Phúc Lạc Viên đài hóa thân hoàn vũ Hà Tĩnh

Hỏa Táng Hà Tĩnh

Chiếc hòm hỏa táng này cũng giúp ngăn ngừa chất lỏng từ thi thể người chết rỉ ra ngoài hoặc chiếc hòm hỏa táng còn được sử dụng trong quá trình nhận dạng thi thể.

Bình đựng tro cốt là một chiếc bình chuyên dụng để chứa tro cốt. Bình tro cốt sẽ giữ cho thi thể người chết được toàn vẹn và yên bình. Bình đựng tro cốt thường không thể vỡ khi

Bạn nên thảo luận vấn đề này trước với nhà tang lễ. Kích thước của bình đựng tro cốt rất quan trọng để có thể cất giữ toàn bộ tro cốt.

Bình đựng tro cốt cũng phải đáp ứng được các yêu cầu như không được vỡ nếu bị rơi. Được niêm phong và buộc chặt một cách cẩn thận.

Điều gì xảy ra trong quá trình hỏa táng?

Hòm hỏa táng được đặt trong buồng hỏa táng, sau đó nhiệt độ được nâng lên khoảng 1200-1400 độ C. Sau khoảng 2 đến 2,5 giờ, thi thể sẽ được đốt cháy bằng nhiệt hoặc bốc hơi.

Các mảnh xương còn lại được gọi là tàn dư hỏa táng. Các tàn dư hỏa táng sau đó được thu gom cẩn thận từ buồng hỏa táng và sẽ được đặt trong một bộ vi xử lý. Trở thành những hạt mịn thường gọi là tro và được đặt trong bình đựng tro cốt.

Dịch vụ Hỏa Tảng Hà Tĩnh đảm bảo quy trình hỏa táng theo quy trình nghiêm ngặt đã nêu trên. Khách hàng có thể phản hồi trực tiếp với chúng tôi nếu có thắc mắc cần giải đáp. Trở thành những hạt mịn thường gọi là tro và được đặt trong bình đựng tro cốt .

Toàn bộ quá trình hỏa táng mất khoảng 3-4 giờ. Trong suốt quá trình hỏa táng, một hệ thống nhãn dán được kiểm soát cẩn thận đảm bảo xác định chính xác thi thể trùng khớp với tro cốt.

Tin tức khác:
Đài hóa thân hoàn vũ hỏa táng, Nghĩa trang sinh thái vĩnh hằng Nghệ An (1/10/2021)
Ban lễ tang TP Vinh Nghệ An (23/9/2021)
Nghĩa trang Hưng Lộc TP. Vinh (22/9/2021)
Nghĩa trang liệt sỹ TP. Vinh (22/9/2021)
Nghệ An: “Loay hoay” chuyện lò hỏa táng (3/9/2021)
Người chết vì Covid Nghệ An được hỏa táng ở đâu (3/9/2021)
Cửa hàng đồ thờ cúng tại TP Vinh Nghệ An (28/11/2019)
Dịch vụ hỏa táng thiêu tại TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh (24/11/2019)
Dịch vụ tang lễ hỏa thiêu tại Thanh Hóa (24/11/2019)
Vì sao có tục đốt vàng mã? (4/12/2018)
Vì sao có tục dây rơm mũ bạc? (4/12/2018)
Dịch vụ tang lễ Vĩnh Hằng (20/11/2018)
Phật giáo và vấn đề hỏa táng (20/11/2018)

BAN NGHĨA TRANG THÀNH PHỐ VINH
Địa chỉ: Số 127 Lê Hồng Phong, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 02383.842.618 - 0903.408.115
Email: [email protected]
Website: http://bannghiatrangthanhphovinh.com

Tin tức
  • Đài hóa thân hoàn vũ hỏa táng, Nghĩa trang sinh thái v
  • Ban lễ tang TP Vinh Nghệ An
  • Nghĩa trang Hưng Lộc TP. Vinh
  • Nghĩa trang liệt sỹ TP. Vinh
  • Nghệ An: “Loay hoay” chuyện lò hỏa táng
  • Người chết vì Covid Nghệ An được hỏa táng ở đâu
  • Thiết kế website bởi TVC Media
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0903.408.115